อยากให้ลูกร่างกายแข็งแรง

14 พฤษภาคม 2561

โปรตีนมีคุณสมบัติในการเสริมสร้างร่างกาย และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ทั้งยังมีความสำคัญต่อการสร้างเซลล์ของทารกในครรภ์ มีความจำเป็นในการสร้างเซลล์สมอง ถ้าลูกน้อยได้รับโปรตีนไม่เพียงพอ นอกจากจะมีร่างกายที่ไม่แข็งแรงแล้ว ยังอาจจะทำให้สมองมีขนาดเล็กผิดปกติ ส่งผลต่อการเรียนรู้ในอนาคต สำหรับปริมาณโปรตีนที่คุณแม่ควรได้รับคือ 60 กรัม/วัน ในช่วงทุกไตรมาศ ตลอดการตั้งครรภ์ เพราะโปรตีนเป็นสารอาหารหลักในการสร้างและเพิ่มขนาดของเซลล์และเนื้อเยื่อต่างๆ สร้างน้ำย่อย เลือด และเสริมภูมิคุ้มกัน

เมนูที่อุดมไปด้วยโปรตีน

  • ไข่ต้มสุก แหล่งโปรตีนที่หาง่ายและมีประโยชน์
  • นม โดยเพิ่มความหลาย อาทิ นมวัว นมแพะ นมถั่วเหลือง
  • เนื้อสัตว์ อาทิ เนื้อปลา หมู หรือไก่ ไม่แนะนำเนื้อวัวเพราะย่อยยาก จะทำให้มีอาการท้องอืดท้องเฟ้อได้

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :

http://www.momypedia.com, http://www.mamaexpert.com, http://www.thaibreastfeeding.org, https://www.babylove.co.th/

Tag :

แผนผังเว็บไซต์