อาหารสุขภาพสำหรับคนตั้งครรภ์

14 พฤษภาคม 2561

เมื่อคุณตั้งครรภ์อาหารที่คุณรับประทานควรคัดเลือกอาหารที่มีคุณภาพ เนื่องจากทุกๆสิ่งที่คุณรับประทานเข้าไป จะมีผลต่อการเจริญเติบโตและการพัฒนาของเด็กรวมทั้งสุขภาพของคุณแม่ มดลูกและการเตรียมน้ำนมสำหรับลูก

อาหารแบ่งเป็น 6 กลุ่มดังนี้

  • หมวดแป้งได้แก่ ข้าว ขนมปัง ก๋วยเตี๋ยวเป็นต้นให้รับวันละ 6-11 ส่วน
  • หมวดผักต่างๆให้รับประทาน 3-5 ส่วนซึ่งช่วยให้ร่างกายได้รับเกลือแร่และวิตามิน
  • หมวดผลไม้ 2-4 ส่วน
  • หมวดโปรตีนได้แก่เนื้อสัตว์ ถั่ว ให้รับวันละ 2-3 ส่วน
  • หมวดนมให้รับวันละ 3-4 ส่วนซึ่งร่างกายจะไดรับแคลเซียมเพิ่ม
  • หมวดไขมันและน้ำตาลรับให้น้อย

 

แหล่งที่มา :

https://www.siamhealth.net/public_html/mother_child/Pregnancy/preg_nutrition1.html

 

 

Tag :

แผนผังเว็บไซต์